Những ngày cuối năm, hoa mai anh đào bắt đầu nở rộ. Trong bài viết này, Tây Bắc TV sẽ giới thiệu đến bạn top 4 địa điểm ngắm hoa mai anh đào ở Sapa.

Mùa hoa mai anh đào ở Sapa

Mùa hoa mai anh đào ở Sa Pa chỉ kéo dài từ đầu tháng 12 cho đến hết tháng 1 dương lịch hàng năm nên rất nhiều du khách chọn du lịch Sa Pa vào thời điểm này để kịp ghé đến thưởng thức vẻ đẹp tinh khôi và khung cảnh nên thơ khi hoa mai anh đào nở rộ tại đây.

Khung giờ vàng để thưởng thức cảnh đẹp như mơ là buổi sáng (từ khoảng 6h30 – 8h) và buổi chiều (từ khoảng 15h – 17h30). Chính vì lúc này, ánh sáng mặt trời vừa đủ độ để chụp hình, không tối quá mà cũng không nắng gắt quá.

Top 1 địa điểm ngắm hoa mai anh đào: Sun World Fansipan Legend

Sun World Fansipan Legend nằm giữa thiên nhiên Tây Bắc hùng vĩ. Đây là loạt công trình kiến trúc tâm linh được thiết kế và xây dựng kỳ công, mang đến cho bạn trải nghiệm du lịch Sapa vô cùng hấp dẫn. Nằm ở phía Tây Nam thị trấn Sapa, Sun World Fansipan Legend là tổ hợp du lịch văn hoá, tôn giáo, khu vui chơi – giải trí, dịch vụ cáp treo và khách sạn nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới.

Toạ lạc ở độ cao 3.143m trên đỉnh Fansipan, nơi nổi tiếng với biệt danh “nóc nhà” của bán đảo Đông Dương, từ Sun World Fansipan Legend, thật dễ dàng để du khách chiêm ngưỡng được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Tây Bắc. Khí hậu quanh năm ôn hoà cũng là điểm cộng giúp Sun World Fansipan Legend trở thành điểm đến được du khách yêu thích.

Ở khu du lịch Sun World Fansipan Legend, hoa mai đào đang nở rộ vào dịp cuối năm. Vườn hoa mai anh đào ở đây có đến hàng trăm gốc, đã được trồng từ rất lâu, nằm dọc bên Nguyễn Chí Thanh khiến du khách đến đây dễ dàng thưởng ngoạn.

Sun World Fansipan Legend là vườn đào lớn nhất ở Sa Pa. Đây là địa điểm thu hút nhiều du khách trong các chuyến du xuân. Hi vọng các bạn sẽ có cả kho ảnh tại đây!

Địa điểm ngắm hoa mai anh đào
Địa điểm ngắm hoa mai anh đào

Top 2 địa điểm ngắm hoa mai anh đào: Đồi chè Ô Long

Đồi chè Ô Long nằm cách trung tâm thị trấn Sapa khoảng 7km về phía Tây Bắc, có độ cao khoảng 1.800m so với mực nước biển. Nằm dọc theo đường quốc lộ 4D, đường chính để lên Thác Bạc và Đèo Ô Quy Hồ. Đây alf điểm ngắm hoa mai anh đào đẹp nhất ở Sa Pa.

Đồi chè Ô Long nằm dọc theo tuyến đường quốc lộ 4D, cách trung tâm thị trấn Sapa, Lào Cai 7km về phía Tây Bắc. Hoa mai anh đào ở đồi chè Ô Long được trồng xen kẽ, dọc theo những lối đi quanh đồi. Sắc hoa bừng nở rực rỡ, vắt ngang qua những đồi chè xanh mướt, tựa như dải lụa hồng mềm mại. Khung cảnh đẹp như tranh vẽ này khiến bất kỳ ai đến đây cũng say đắm, ngất ngây “quên lối về”.

Hai khung giờ thích hợp nhất để khách du lịch tới chụp ảnh đồi chè mùa mai anh đào là sáng sớm (khoảng 6h30 – 8h) và trước khi mặt trời lặn (khoảng 15h – 17h30). Đây là lúc mặt trời ở thấp, nắng chiếu xiên làm nổi bật sắc hồng của mai anh đào.

Địa điểm ngắm hoa mai anh đào
Địa điểm ngắm hoa mai anh đào

Top 3 địa điểm ngắm hoa mai anh đào: Đèo Ô Quy Hồ

Đèo Ô Quy Hồ là con đèo lớn và đẹp nhất của Sapa, cũng là con đèo dài nhất của vùng Tây Bắc. Đèo được biết đến với nhiều cái tên như đèo Ô Quý Hồ, đèo Hoàng Liên Sơn hay đèo Mây. Đèo nằm ngay bên cạnh tuyến quốc lộ 4D chạy qua dãy Hoàng Liên Sơn, giáp ranh hai tỉnh Lào Cai và Lai Châu.

Nằm ở độ cao 200m so với mực nước biển, với những khúc uốn lượn hiểm trở, cùng chiều dài 50km, quanh năm mây phủ trắng đỉnh đèo, con đèo này đã khiến cho những con đèo nổi tiếng khác khác như Mã Pí Lèng (20km), Pha Đin (dài 32km) hay Khau Phạ (40km) trở nên nhỏ bé. Có thể vì vậy mà đèo Ô Quy Hồ được mệnh danh là “ông vua không ngai” của “tứ đại đỉnh đèo” Tây Bắc.

Điểm ngắm hoa mai anh đào tiếp theo mà bạn nhất định phải “check-in” là trên đường tới đèo Ô Quy Hồ. Theo kinh nghiệm du lịch Sapa đoạn sau Trường Mầm non Ô Quy Hồ quy tụ nhiều góc chụp đẹp. Tại đây, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức trọn vẹn vẻ đẹp rực rỡ của những tán hoa mai anh đào.

> Xem thêm Du lịch Sapa cuối năm

https://taybac.tv/du-lich-sapa-cuoi-nam-kham-pha-va-trai-nghiem/

Top 4 địa điểm ngắm hoa mai anh đào: Trung tâm thành phố và huyện Bắc Hà

Ngoài hai địa điểm ngắm hoa mai anh đào nổi bật kể trên, bạn cũng có thể đến khu vực ven hồ trung tâm của thị trấn Sapa (gần sân Mây, sau nhà thờ đá, khu vực cổng trụ sở UBND huyện) để thưởng thức sắc hoa bừng nở mỗi độ cuối đông, đầu xuân.

Địa điểm ngắm hoa mai anh đào
Địa điểm ngắm hoa mai anh đào

Đến địa điểm ngắm hoa mai anh đòa ở Sapa như thế nào?

Nếu ở Hà Nội, mọi người có thể di chuyển bằng xe Interline Bus đến Sapa với giá vé là 680k/2 người/2 chiều. Vì xe có nhiều điểm đón trả khách ở Hà Nội nên cũng khá thuận tiện. Đến nơi, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy giá 80k/ngày. Tuy nhiên khuyến khích khách du lịch nên thuê xe máy để tiện di chuyển tham quan nhiều nơi và tiết kiệm chi phí.

Với những thông tin trên, hi vọng bạn sẽ có chuyến trải nghiệm mua hoa mai anh đòa ở Tây Bắc thật tuyệt vời!

 

Rate this post