Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là một trong số những thứ bạn cần trang bị khi đi du lịch Mộc Châu. Trong bài viết này, Tây Bắc TV sẽ cung cấp cho các bạn những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu quý báu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Vẻ đẹp của nàng thơ Tây Bắc

Cao nguyên Mộc Châu là một huyện thuộc tỉnh Sơn La nằm ở độ cao trung bình 1050m.  Nổi tiếng với khí hậu ôn đới mát mẻ, đất đai màu mỡ, cây trái luôn trĩu quả trên nương.

Mộc Châu luôn là một thiên đường với cảnh quan bình dị và đầy thơ mộng thu hút khách du lịch thập phương.

Mộc Châu nằm ngay trên cung đường Tây Bắc, Mộc Châu luôn biết cách tạo sức hút với du khách:

  • Cung đường kỳ vĩ
  • Những đồi chè xanh mướt mát
  • Những thung lũng hoa mận trắng tinh khôi
  • Rực rỡ sắc hồng của hoa đào
  • Nét văn hoá truyền thống

Mộc Châu còn biết đến là một vùng thảo nguyên xinh đẹp, rộng lớn ở miền núi phía Bắc. Nổi tiếng với cánh đồng cỏ rộng 1.600ha. Chắc chắn, Mộc Châu sẽ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị nhất.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Chọn thời điểm đẹp nhất

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là bạn nên chọn vào khoảng cuối tháng 1 đến tháng 2. Bởi đây là thời điểm những cánh rừng hoa đào, hoa mận nở trắng ở khắp vùng đồi.

Vào tháng 3 là thời điểm hoa ban nở và có Lễ hội Hết Chá Mộc Châu. Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu là hãy lựa chọn những thời điểm đầu xuân nhé!

Ngoài ra, kinh nghiệm du lịch Mộc Châu nếu muốn ngắm mùa hoa cải trắng, hoa dã quỳ nở rộ thì đến vào khoảng tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Đây là thời điểm lý tưởng để bạn có thể chiêm ngưỡng và ghi lại những hình ảnh đẹp bên những đồi hoa rực rỡ.

Từ tháng 4 đến tháng 8 có khí hậu mát mẻ và trong lành. Đây là mùa quả ngọt ở Mộc Châu, bạn có thể thưởng thức và tự hái những trái đào, trái mận ngon ngọt mát lành.

Đặc biệt, vào đầu tháng 9, tại cao nguyên Mộc Châu có Tết Độc Lập Mộc Châu. Đây là lễ hội lớn thu hút mọi người trong và ngoài nước về đến tụ họp tham dự.

Kinh nghiện du lịch Mộc Châu: Cách di chuyển đến cao nguyên Mộc Châu

Mộc Châu cách Hà Nội gần 200 km. Rất thuận lợi để bạn lựa chọn phương tiện di chuyển.

 Kinh nghiện du lịch Mộc Châu: Cung đường đi xe máy 

Mộc Châu, Sơn La cách trung tâm thành phố Hà Nội tầm 200km về phía Bắc. Bạn có thể di chuyển đến đây bằng nhiều phương tiện như xe khách, ô tô, xe máy.

Cung đường Hà Nội – Mộc Châu là một trong những cung đường đẹp và dễ đi nhất, dẫu cho bạn là người có tay lái yếu.

Xuất phát theo hướng Hà Đông , đi thẳng vào đường QL6 – Xuân Mai – qua Đèo Thung Khe, Hòa Bình – Vân Hồ – Mộc Châu, mất khoảng 6 tiếng là đến trung tâm thị trấn Mộc Châu.

Trên đường đi, bạn có thể kết hợp tham quan được thêm các địa điểm cũng không kém phần nổi tiếng như đèo Thung Khe, Mai Châu, Ba Khan,… Bởi vậy, việc đi du lịch Mộc Châu bằng ô tô hoặc xe máy là một điều nên làm nếu bạn muốn có một chuyến đi chủ động.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe khách

Có khá nhiều nhà xe chạy tuyến Hà Nội – Mộc Châu trong khung giờ từ 6h30 – 21h00. Vì thế bạn cũng không cần phải đặt vé trước, nhưng nếu muốn chọn chỗ thì bạn cũng nên đặt sớm và dặn nhân viên, phòng khi đến bị cho xuống ghế cuối, sẽ say xe cực kỳ đó.

Thời gian di chuyển của xe khách là khoảng 6 tiếng tính cả thời gian nghỉ, vì thế giá vé cũng rẻ hơn.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng máy bay

Đối với những du khách ở Miền Nam tới Mộc Châu, nhanh nhất là đặt vé máy bay đến sân bay Nội Bài – Hà Nội

Sau đó di chuyển bằng xe khách, ô tô, xe máy để đến Mộc Châu.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu bằng xe ô tô cá nhân

Nếu tự lái ôtô, bạn không cần quá lo lắng vì đường to, dễ đi dù nhiều đèo dốc.

Lưu ý, chạy đúng tốc độ và chú ý làn khi vượt. Vào mùa hè, đường ít sương mù nhưng tầm nhìn hạn chế khi trời mưa. Đoạn có thể nhiều mây mù là đường từ đoạn Thung Khe.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Trải nghiệm gì?

Check in vườn hoa và vườn trái cây theo mùa

Thổ nhưỡng của cao nguyên Mộc Châu rất thuận lợi để trồng nhiều cây trái ăn quả như: đào, lê, mận, dâu…,

Trên khắp những thung lũng của cao nguyên Mộc Châu vào tháng 5 sai trĩu quả, du khách có thể tự vào vườn thưởng thức những trái mận thơm ngon và hái những trái mận này để mang về làm quà cho người thân và gia đình.

Ngoài ra đến với Mộc Châu vào từ tháng 7 đến tháng 10 bạn cũng được thưởng thức những trái bơ sáp với phần thịt bơ vàng óng ả và dẻo quánh. Đến Mộc Châu tháng 11 bạn sẽ lại được bắt gặp những trái hồng vàng rực trên cây những cành hồng khẳng khiu nhưng đã được điểm tô thêm phần sức sống nhờ những trái hồng.

Không chỉ có những loại trái cây thơm ngon mà Mộc Châu còn nổi tiếng bởi những sắc hoa và mỗi mùa đến với cao nguyên Mộc Châu bạn lại được ngắm nhìn những sắc hoa khác nhau. Vào dịp đầu năm, đến với cao nguyên Mộc Châu sẽ được ngắm nhìn hoa mận trắng được bao phủ trên khắp những sườn đồi.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Mua quả ở Mộc Châu

Hoa mận chỉ nở rộ trong 1 – 2 tuần nên rất nhiều khách du lịch cùng với những nhà nhiếp ảnh gia phải sắp xếp thời gian phù hợp để đến với Mộc Châu để chụp những bức ảnh tuyệt đẹp ở rừng mận.

Trong khoảng thời gian này đến với Mộc Châu còn được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của hoa đào rừng.  Hoa có màu hồng nhạt và có một mùi thơm thoang thoảng. Rất đặc biệt! Đến với cao nguyên Mộc Châu vào tháng 3 này bạn sẽ được ngắm nhìn những bông hoa ban trắng tuyệt đẹp trên khắp cao nguyên Mộc Châu. Vào dịp cuối năm thì Mộc Châu được bao phủ bởi những cánh đồng hoa cải trắng, cải vàng nở rộ trên vùng đất cao nguyên.

Ngoài ra, ở đây bạn cũng có thể check với nhiều loài hoa khác như hoa tam giác mạch hay hoa dã quỳ vào tháng 10 – 11 hàng năm. Cùng với đó là những loài hoa vùng ôn đời cũng được trồng thử nghiệm trên những vườn hoa của cao nguyên Mộc Châu. Cao nguyên Mộc Châu hứa hẹn sẽ là điểm du lịch hấp dẫn với khách du lịch.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: khám phá văn hóa bản địa

 Mộc Châu là nơi sinh sống của người Thái và H’Mông cùng với đó là một phần nhỏ của người Dao Đỏ, Mường,Kinh…. chính vì vậy nên văn hóa của Mộc Châu rất đa dạng và hấp dẫn bởi sự đa dạng sắc màu văn hóa dân tộc.

Đến cao nguyên Mộc Châu bạn có thể tham gia lễ hội Hết Chả diễn ra vào tháng 3 hàng năm đây là một lễ hội đặc trưng của người dân tộc Thái sinh sống tại Mộc Châu, lễ hội Tết Sớm của người H’Mông diễn ra vào vào dịp tháng 1 cách với Tết Nguyên Đán của người Việt khoảng từ 1- 2 tuần.

Ngoài ra tại cao nguyên Mộc Châu cũng diễn ra một số lễ hội mang tính đặc trưng của vùng miền phải kể đến như lễ hội mận diễn ra vào tháng 5 hàng năm, hay lễ hội hoa ban diễn ra và tháng 3.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Du lịch Mộc Châu – Ngắm cánh đồng hoa cải trắng

Cao nguyên Mộc Châu là một vùng đất rộng lớn cùng với đó là không khí vô cùng trong lành và cũng chính điều này là điều kiện vô cùng thuận lợi để hình thành nên những địa điểm du lịch để phục vụ du khách.

> Xem thêm

Về Mộc Châu thưởng thức bê chao tỏi

 

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu: Lưu trú

Đến với Mộc Châu du khách không chỉ ấn tượng bởi không gian siêu lãng mạn, mà còn nhớ mãi đến những hương vị độc đáo của những món ngon tại vùng này. Bạn sẽ có cơ hội thưởng thức nhiều những món ăn đặc sản của đồng bào các dân tộc sinh sống tại đây, vừa độc đáo, dân dã nhưng hương vị thì không thể chê.

Sau một hành trình dài tham quan đồi chè ô long Mộc Châu, thưởng thức những tách trà nóng hổi thơm lừng, việc tiếp theo của bạn là thưởng thức các món đặc trưng để hiểu thêm về văn hoá ẩm thực người đồng bào.

Ở Mộc Châu có khá nhiều nhà nghỉ, khách sạn, homestay mọc lên để phục vụ nhu cầu của du khách. Tuy nhiên, vào mùa cao điểm bạn nên liên hệ đặt phòng trước để tránh tình trạng không tìm được phòng ở chất lượng.

Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu
Kinh nghiệm du lịch Mộc Châu

Khu vực gần đồi chè ô long Mộc Sương nổi bật với các hình thức nhà nghỉ sinh thái (có view núi đồi, hồ nước hoặc theo phong cách nhà sàn dân dã). Chất lượng phòng sạch sẽ, thoáng mát, với mức giá chỉ khoảng 200.000 – 300.000 VNĐ/đêm.

Tham khảo một số địa điểm lưu trú tại Mộc Châu:

Khách sạn Mường Thanh Holiday Mộc Châu: Ngã 3 Nông trường Mộc Châu, Đường Hoàng Quốc Việt, Mộc Châu, Sơn La
Thao Nguyen Resort: Tiểu Khu 32, Thị Trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La
Moc Chau Arena Village: Km 122/180 Quốc Lộ 6, Chiềng Di, Mộc Châu, Sơn La
Phoenix Moc Chau Resort: Rừng Thông Bản Áng- xã Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La
Mộc Homestay: Tiểu khu nhà nghỉ, Mộc Châu, Sơn La
Với những kinh nghiệm du lịch Mộc Châu mà Tây Bắc TV cung cấp, hi vọng bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời trong ngày cuối năm.
-17%
399,000 990,000 
690,000 1,800,000 
-10%
450,000 900,000 

Thực Phẩm Bổ Sung

CAO CÀ GAI LEO THẢO DƯỢC 100g

399,000 999,000 

Nông Sản - Đặc Sản Tây Bắc

THỊT TRÂU GÁC BẾP TÂY BẮC

345,000 990,000 
Rate this post