Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc đẹp ngất ngây luôn khiến du khách muốn xách balo lên đường. Dưới đây là một số điểm du lịch mùa thu đẹp nhất ở miền Bắc mà Tây Bắc TV tổng hợp được

Đẹp ngất ngây các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc

Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để khám phá miền Bắc Việt Nam. Với thời tiết mát mẻ, se lạnh và cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, miền Bắc thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Từ những cánh đồng lúa vàng óng ánh đến những rừng cây chuyển sắc lá rực rỡ, từ những ngọn núi hùng vĩ đến những bản làng dân tộc độc đáo, miền Bắc Việt Nam đem lại cho du khách những trải nghiệm đầy màu sắc và đặc biệt

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Hà Nội – Thủ đô của Việt Nam

Những con đường rợp bóng lá vàng

Hà Nội, thủ đô của Việt Nam, là một điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước. Vào mùa thu, Hà Nội trở nên thơ mộng và lãng mạn với những con đường rợp bóng lá vàng. Những tán cây xanh mướt bao phủ khắp thành phố, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và dịu dàng. Du khách có thể đi dạo trên các con phố như Phố Cổ, Phố Hàng Mã, Phố Hàng Bông để chiêm ngưỡng những hàng cây lá vàng rực rỡ.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc Việt Nam Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của mùa thu
Con đường mùa thu hà Nội

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc; Những hồ nước trong xanh

Hà Nội cũng nổi tiếng với những hồ nước trong xanh, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu. Trong số đó, Hồ Gươm là điểm đến không thể bỏ qua. Với bầu không khí trong lành và cảnh sắc tuyệt đẹp, du khách có thể thuê một chiếc thuyền và đi dạo trên hồ để thưởng thức cảnh quan và chụp những bức ảnh đẹp.

Những công viên rộng lớn

Ngoài ra, Hà Nội còn có nhiều công viên rộng lớn, là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian xanh và tập thể dục. Trong số đó, Công viên Thống Nhất là một trong những công viên lớn nhất ở Hà Nội, với nhiều hoạt động giải trí như đi xe đạp, chơi cầu lông, bóng đá, hay chỉ đơn giản là ngồi hóng mát và thưởng thức không khí thu trong lành.

Tên công viên Địa chỉ Hoạt động giải trí
Công viên Thống Nhất Hai Bà Trưng, Hà Nội Đi xe đạp, chơi cầu lông, bóng đá, picnic
Công viên Lê Nin Hoàn Kiếm, Hà Nội Đi bộ, tập thể dục, picnic
Công viên Hòa Bình Ba Đình, Hà Nội Chơi cầu lông, bóng đá, picnic

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Sa Pa – Thiên đường của những bản làng dân tộc

Khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ

Thị trấn Sa Pa nằm ở tỉnh Lào Cai, cách Hà Nội khoảng 300 km. Với khí hậu ôn đới và địa hình đa dạng, Sa Pa có một cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và đặc biệt. Du khách có thể chiêm ngưỡng những ngọn núi cao chót vót, những thác nước đổ xuống từ trên cao và những con suối trong xanh.

>Xem thêm: Phượt Tây Bắc 2024

https://taybac.tv/phuot-tay-bac-2024-tu-a-ztay-bac-tv/

Những bản làng dân tộc thiểu số độc đáo

Sa Pa cũng nổi tiếng với những bản làng dân tộc thiểu số độc đáo. Du khách có thể ghé thăm các bản làng như Bản Cát Cát, Bản Tả Van, Bản Tả Phìn để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của các dân tộc thiểu số ở đây. Ngoài ra, du khách còn có thể mua những sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của các bản làng làm quà lưu niệm.

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Ruộng bậc thang đẹp mắt

Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời để đến Sa Pa, khi những ruộng bậc thang đang chuyển màu từ xanh sang vàng rực rỡ. Đây là cảnh tượng đẹp mắt và đặc biệt chỉ có ở Sa Pa. Du khách có thể đi bộ hoặc thuê xe máy để khám phá những ruộng bậc thang và chụp những bức ảnh đẹp.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc Việt Nam Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của mùa thu
Sapa mùa lúa chín
Tên điểm tham quan Địa chỉ Hoạt động
Đỉnh Fansipan Sa Pa, Lào Cai Leo núi, ngắm cảnh
Cổng trời Sa Pa, Lào Cai Chụp ảnh, ngắm cảnh
Thác Bạc Sa Pa, Lào Cai Ngắm cảnh, tắm suối
Bản Cát Cát Sa Pa, Lào Cai Thăm bản làng, mua sắm
Bản Tả Van Sa Pa, Lào Cai Thăm bản làng, chụp ảnh
Bản Tả Phìn Sa Pa, Lào Cai Thăm bản làng, mua sắm

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Mộc Châu – Vùng đất của những đồi chè xanh

Những đồi chè xanh ngút ngàn

Huyện Mộc Châu nằm ở tỉnh Sơn La, cách Hà Nội khoảng 200 km. Mộc Châu nổi tiếng với những đồi chè xanh ngút ngàn, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và thơ mộng. Du khách có thể đi dạo trên những con đường nhỏ giữa những đồi chè để chiêm ngưỡng cảnh sắc và thưởng thức những ly trà đặc sản của vùng đất này.

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Những cánh đồng hoa cải vàng rực

Mùa thu cũng là khoảng thời gian tuyệt vời để đến Mộc Châu, khi những cánh đồng hoa cải bắt đầu nở rộ. Đây là một trong những điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích hoa cải và muốn chụp những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, du khách còn có thể tham quan các trang trại bò sữa lớn và thưởng thức những sản phẩm từ sữa tươi.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc Việt Nam Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của mùa thu
Cánh đồng hoa cải ngút ngàn

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Khám phá văn hóa dân tộc

Mộc Châu cũng là nơi sinh sống của nhiều dân tộc thiểu số đặc biệt như H’Mông, Thái, Dao… Du khách có thể ghé thăm các bản làng để tìm hiểu về văn hóa và phong tục của các dân tộc này. Ngoài ra, du khách còn có thể tham gia vào các hoạt động như đi săn, câu cá, hay thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng đất này.

>Xem thêm: Khám phá Suối Giàng Yên Bái

https://taybac.tv/kham-pha-suoi-giang-yen-bai/

Tên điểm tham quan Địa chỉ Hoạt động
Đồi chè Mộc Châu Mộc Châu, Sơn La Ngắm cảnh, chụp ảnh
Cánh đồng hoa cải Mộc Châu, Sơn La Chụp ảnh, tản bộ
Trang trại bò sữa Mộc Châu, Sơn La Thưởng thức sản phẩm từ sữa tươi
Bản Nà Mường Mộc Châu, Sơn La Thăm bản làng, tìm hiểu văn hóa dân tộc
Bản Áng Mộc Châu, Sơn La Thăm bản làng, thưởng thức món ăn đặc sản

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Hạ Long – Vịnh đẹp nhất thế giới

Khám phá vịnh Hạ Long

Vịnh Hạ Long được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới và là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất của Việt Nam. Với hàng ngàn đảo đá kỳ vĩ và những bãi biển tuyệt đẹp, vịnh Hạ Long thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Du khách có thể tham gia vào các tour du thuyền để khám phá vịnh và thưởng thức những món ăn đặc sản của vùng biển này.

Các điểm du lịch mùa thu ở miền Bắc Việt Nam Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của mùa thu
Vịnh Hạ Long

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Tham quan các hang động

Ngoài cảnh quan tuyệt đẹp, vịnh Hạ Long còn có nhiều hang động đẹp và kỳ bí. Du khách có thể tham quan các hang động như Hang Đầu Gỗ, Hang Sửng Sốt, Hang Thiên Cung để chiêm ngưỡng những hình ảnh đẹp và học hỏi thêm về lịch sử và văn hóa của vùng đất này.

Các điểm du lịch mùa thu ở Miền Bắc: Tận hưởng không gian yên bình

Vịnh Hạ Long cũng là nơi lý tưởng để tận hưởng không gian yên bình và thư giãn. Du khách có thể thuê một chiếc bè nhỏ và đi dạo trên vịnh để thưởng thức cảnh quan và ngắm hoàng hôn. Ngoài ra, du khách còn có thể tắm biển, chơi các môn thể thao nước hay đơn giản là nằm dưới bóng cây và đọc sách.

Tên điểm tham quan Địa chỉ Hoạt động
Vịnh Hạ Long Quảng Ninh Du thuyền, ngắm cảnh
Hang Đầu Gỗ Quảng Ninh Tham quan hang động
Hang Sửng Sốt Quảng Ninh Tham quan hang động
Hang Thiên Cung Quảng Ninh Tham quan hang động
Bãi Cháy Quảng Ninh Tắm biển, chơi thể thao nước

Kết luận

Việt Nam là một đất nước đa dạng về cảnh quan và văn hóa. Mùa thu là khoảng thời gian tuyệt vời để khám phá những điểm đến đẹp nhất của đất nước này. Từ những ruộng bậc thang xanh ngút ngàn ở Sa Pa, đến những đồi chè và cánh đồng hoa cải rực rỡ ở Mộc Châu, hay vịnh Hạ Long kỳ vĩ và yên bình, du khách sẽ có những trải nghiệm đầy ý nghĩa và đặc biệt khi đến Việt Nam vào mùa thu. Hãy trải nghiệm cùng Tây Bắc TV nhé.

690,000 1,800,000 
-17%
399,000 990,000 
-10%
450,000 900,000 

Thực Phẩm Bổ Sung

CAO CÀ GAI LEO THẢO DƯỢC 100g

399,000 999,000 

Nông Sản - Đặc Sản Tây Bắc

THỊT TRÂU GÁC BẾP TÂY BẮC

345,000 990,000 

Rate this post