Hà thủ ô là một trong những loại thảo dược được sử dụng trong y học truyền thống để điều trị nhiều loại bệnh khác nhau từ xưa đến nay và giá hà thủ ô thế nào vẫn đang được nhiều khách hàng quan tâm.

Trong bài viết này mời bạn hãy cùng Tây Bắc TV chúng tôi tìm hiểu trong bài viết này.

Thông tin cơ bản về hà thủ ô

Hà thủ ô tên khoa học: Polygonum multiflorum, là một loại thực vật có nguồn gốc từ Trung Quốc. Ở Việt Nam, hà thủ ô thường mọc ở các vùng núi cao, có màu xanh lá cây, thân rỗng, có nhiều nơi non chịu. Chúng ta có thể sử dụng cả cây hà thủ ô hoặc chỉ dùng các rễ để chế biến thành các loại thuốc, bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể.

Tìm hiểu về giá hà thủ ô
Hà thủ ô dạng viên hoàn

Giá hà thủ ô hiện nay

Giá hà thủ ô phụ thuộc vào nhiều yếu tố như nguồn gốc, chất lượng và cách bảo quản. Giá hà thủ ô cũng có thể thay đổi tùy theo từng thời điểm

Hiện nay hà thủ ô có các loại được sử dụng phổ biến như sau

Giá hà thủ ô tuơi nguyên chất:

  • giá sản phẩm hà thủ ô loại đặc biệt: 250đ/kg củ trên 3kg
  • giá sản phẩm hà thủ ô loại to: 170đ/kg củ trên 2kg
  • giá sản phẩm hà thủ ô loại 1: 130đ/kg củ trên 1kg
  • giá sản phẩm hà thủ ô loại 280đ/kg củ dưới 1kg 

Giá hà thủ ô khô thái lát loại 1 đã qua sơ chế:

Giá sản phẩm: 200.000đ/kg

Giá hà thủ ô dạng bột mịn

Giá sản phẩm: 380.000đ/kg

Tìm hiểu về giá hà thủ ô
Cao hà thủ ô

Giá hà thủ ô: Các dạng sản phẩm từ hà thủ ô

Hà thủ ô được sử dụng để chế biến thành nhiều sản phẩm khác nhau như: thuốc uống, thuốc nước, thuốc bột, mỹ phẩm, trà, bánh kẹo, rượu,.. Đặc biệt, hà thủ ô còn là nguyên liệu để sản xuất một số loại thuốc nam hiệu quả trong điều trị các bệnh lý khác nhau.

Giá hà thủ ô: Tác dụng của hà thủ ô đối với sức khỏe

Thân và lá của hà thủ ô

Thân và lá của cây hà thủ ô được gọi là dạ giao đằng. Dạ giao đằng có vị ngọt, tính bình. Dùng trị chứng thần kinh suy nhược, mất ngủ, thiếu máu, mụn nhọt, đau mỏi toàn thân. Liều dùng dạ giao đằng: 12-30g.

Rễ của hà thủ ô 

Rễ củ có vị đắng ngọt chát, tính hơi ôn. Trị can thận âm hư, huyết hư, đau đầu, chóng mặt, đau lưng mỏi gối, ù tai, râu tóc bạc sớm, di tinh, huyết trắng, táo bón, hội chứng lỵ mạn tính, trĩ xuất huyết, sốt rét, lao hạch, bệnh tim mạch.

Tìm hiểu về giá hà thủ ô
Hà thủ ô mật ong, tiện lợi cho người sử dụng

Liều dùng 12-60g. Để bổ huyết thì dùng hà thủ ô chế biến; nhuận tràng thông tiện thì dùng hà thủ ô sống.

Ngoài việc có thể giúp chữa bệnh, hà thủ ô còn có tác dụng tăng cường sức khỏe và giảm stress. Hà thủ ô được xem là một trong những “thần dược” của y học truyền thống nhờ khả năng tăng cường không chỉ sức đề kháng mà còn cải thiện các chức năng của cơ thể như hệ tiêu hóa, hệ thống thần kinh, hệ thống tuần hoàn,…

Được biết đến với công dụng đầu tiên là làm đen tóc, ngoài ra hà thủ ô còn có nhiều tác dụng tuyệt vời cho sức khoernhuw bổ máu qua điều hoà huyết áp và an thần, tác động tốt cho thận. Tác động tốt lên đường tiêu hoá giúp nhuận tràng và nhiều bài thuốc kết hợp chữa sốt rét…

Đặc biệt hà thủ ô theo đông y được liệt vào một trong nhiều vị thuốc quý. Hà thủ ô có tính ấm vị đắng và chát

Tác dụng nhuận tràng, bởi trong thành phần hà thủ ô có anthranoid nó tăng cường khả năng tiêu hoá của dạ dày và ruột, Kreets hợp với các vị thuốc khác thì người dùng sẽ bị tiêu hoá kém và táo bón lâu ngày.

Giá hà thủ ô: Lưu ý khi sử dụng hà thủ ô

Tuy là loại thảo dược quý, nhưng hà thủ ô cũng có một số tác dụng phụ nếu sử dụng không đúng cách. Việc sử dụng hà thủ ô cần được theo sự hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia về y học truyền thống. Tránh sử dụng quá liều hoặc dùng đồng thời với một số loại thuốc khác có thể gây ra các ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của người dùng.

Trong bài viết này, chúng ta đã tìm hiểu về giá hà thủ ô và những thông tin cần biết về loại thảo dược này. Hà thủ ô không chỉ là một thực phẩm bổ dưỡng mà còn có tác dụng điều trị nhiều bệnh và tăng cường sức khỏe cho cơ thể.

Tuy nhiên, việc sử dụng hà thủ ô cũng cần phải được thực hiện đúng cách để đạt hiệu quả tốt nhất và tránh những tác dụng phụ không mong muốn.

Tại cửa hàng Tây Bắc TV đang bán một số đặc sản của Tây Bắc như: Thịt trâu sấy, thịt lợn sấy, lạp sườn, mắc khén, hạt dổi, thảo quả … cùng một số dược liệu quý như sâm đương quy ngâm mật ong, hoa đu đủ đực ngâm mật ong, tam thất bắc và mật ong rừng Tây Bắc.

Bất kỳ lúc nào, bạn cũng có cơ hội để được thưởng thức món ngon ngay tại nhà khi bạn đặt hàng với chúng tôi.

Trụ sở Tây Bắc TV264 Trần Hưng Đạo, Đoàn Kết, Thị xã Lai Châu, Lai Châu 

Hoặc theo địa chỉ:

Điện thoại: 0378308666

  • Email:  taybactv9999@gmail.com

Phạm Đào

 

Rate this post

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *